วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556

พัฒนาการของลูกน้อยที่พ่อแม่ควรรู้

เขียนโดย Blog for Mom and Dad ที่ 17:00


          1 (30) วันเกิดขวบปีแรกของลูกคงเป็นวันที่น่าจดจำที่สุดวันนึงสำหรับคุณพ่อคุณแม่ใช่มั๊ยคะ การจัดเตรียมซื้อของขวัญและการฉลองวันเกิดอันอบอุ่นให้เจ้าตัวเล็กพร้อมหน้าพร้อมตากับคนในครอบครัว มีเทียนน้อยๆ หนึ่งเล่มบนเค้ก เวลาผ่านไปไม่ทันไร นี่ครบ 1 ปี แล้วเหรอเนี่ย ??? เอ……แต่สำหรับคุณแม่บางท่าน อาจจะบอกว่าเป็น 1 ปี ที่แสนจะยาวนานเหลือเกิน ทั้งนี้ ทั้งนั้นก็คงขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของแต่ละท่าน และความเลี้ยงยากเลี้ยงง่ายของเบบี๋แต่ละคน

วัยที่ลูกนอนนิ่งพยายามเงยคอน่าเอ็นดูคงจะเป็นเพียงความทรงจำที่ดีไปแล้ว เพราะตอนนี้คำว่านิ่งอาจจะเป็นคำที่เป็นไปได้ขณะลูกน้อยหลับปุ๋ยเท่านั้น! เพราะวันที่ลูกรักเป่าเค้กหนึ่งขวบแรก ก็ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นทางการจากวัยแบเบาะเข้าสู่วัยเตาะแตะ! การพาเจ้าตัวน้อยไปไหนต่อไหนด้วยรถเข็นเด็กเล็กก็คงจะเริ่มลดลงเรื่อยๆ เพราะตอนนี้เป็น ช่วงที่ลูกอยากเริ่มหัดเดินค่ะ แต่คงยังไม่ค่อยคล่องนัก ล้มบ้างลุกบ้าง ใช่แล้วค่ะ นั่นก็คือที่มาของวัยเตาะแตะนั่นเอง

         1 (21)คุณแม่หลายท่านคงใจหายที่ต้องอำลาวัยแบเบาะของเจ้าตัวเล็ก เมื่อวานยังตัวเท่านี้…อยู่เลย ตอนนี้เริ่มลุกเริ่มก้าวเองแล้ว แต่ถึงวัยเบบี๋จะกลายเป็น ความทรงจำที่ดี (และอัลบั้มรูปน่ารักๆมากมาย) ไปแล้ว คุณแม่อย่าลืมนะคะว่าต่อจากนี้ไปอีกเดือนนึงหรืออีกปีนึง ก็จะเป็นการเริ่มต้นของความทรงจำที่ดีมากมายเช่นกัน ได้เวลาเตรียมความพร้อมให้ลูกน้อยมือใหม่หัดเตาะแตะ ด้วยสารอาหารที่ครบถ้วนสำหรับเด็กอายุ 1+ ปีแล้วขึ้นไปแล้วล่ะค่ะ และอย่าลืมเพิ่มเติมการสำรวจดูความปลอดภัยบริเวณบ้านหรือโลกที่กว้างขึ้นๆ ตามพัฒนาการการเดินของลูกด้วยนะคะ ต่อจากนี้ไปเรามาลุ้นความซนมากซนน้อยของลูกๆ กันดีกว่าค่ะ มีเรื่องราวดีๆ น่ารักๆ ของลูกวัยเตาะแตะ ก็อย่าลืมเขียนเข้ามาเล่าให้ฟังกันนะคะ สุขสันต์วันเกิดครบรอบหนึ่งปีและต้อนรับเบบี๋ทุกคนเข้าสู่วัยเตาะแตะค่ะ

 

. Copyright © 2012 Design by Antonia Sundrani Vinte e poucos